Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Đẹp mơ màng giọt nước pha lê

Cảm giác như mình đang bị lạc vào một xứ sở lạ kỳ í.

Chỉ là những giọt nước, giọt sữa bình thường mà có thể tạo thành những tác phẩm siêu đẹp thế này đấy, quả thật là khó tin. Bí quyết của nhiếp ảnh gia Markus Reugels, 33 tuổi, đến từ Bavaria, Đức, là phải chộp lại thật nhanh, chính xác khoảnh khắc những giọt nước rơi.

Markus, tác giả của bộ sưu tập Simply Beautiful này, chỉ dùng sữa, nước hay một số chất lỏng khác rồi nhỏ giọt xuống một chiếc cốc hay thìa, sau đó chụp lại những khoảng khắc. Để cho bức ảnh thêm sinh động, anh cho thêm một xíu màu thực phẩm vào dung dịch lỏng.

Như các bạn thấy đấy, màu hòa vào nước tạo ra hiệu ứng màu sắc cực đẹp luôn. Những chất lỏng khác nhau sẽ cho ra kết quả hiệu ứng khác nhau. Chỉ cần cho thêm một chút gôm màu vào nước, hình khối lúc bắn tung tóe của những giọt nước sẽ mới lạ đến diệu kỳ.

Nếu bạn cho thêm nước một ít đường, kết quả thu được cũng sẽ khác hoặc cột nước bắn lên sẽ cao hơn nếu nhỏ vào bát nước một ít nước rửa chén.

Để chụp được những khoảng khắc đó, không dùng máy ảnh thông thường được đâu. Anh Markus đã phải "nhờ cậy" đến một cảm biến gắn trên camera vì tốc độ nước rơi là rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với tốc độ của tay nhấn vào nút chụp hình.

Bộ ảnh Simply Beautiful này hoàn toàn không có photoshop đâu đấy nhé.

Theo Nhanhtunggiay.com (st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét