Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Vẻ mặt buồn lợi hại hơn nụ cười tươi

Khi quan sát một người đàn ông, phái đẹp dễ nảy sinh sự cảm mến nếu khuôn mặt chàng thể hiện tâm trạng buồn.

Newscientist cho biết, Jessica Tracy, một nhà khoa học của Đại học British Columbia tại Canada, cùng các đồng nghiệp nghiên cứu mối quan hệ giữa vẻ mặt người và sự hấp dẫn giới tính. Họ yêu cầu hơn 1.000 người trưởng thành (cả nam và nữ) xem ảnh của những người khác giới. Những khuôn mặt trong ảnh thể hiện mức độ vui vẻ khác nhau – từ nụ cười rạng rỡ và ánh mắt long lanh tới cặp môi mím chặt và ánh mắt lảng tránh.
“Chúng tôi không yêu cầu đối tượng nghiên cứu đánh giá những khuôn mặt trong ảnh có thể trở thành người bạn tình hoặc bạn đời phù hợp với họ hay không. Trên thực tế chúng tôi chỉ muốn biết phản xạ bản năng của họ khi thấy những tâm trạng khác nhau của người khác giới”, Alec Beall, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, nói với báo Telegraph.
Ảnh minh họa: blogspot.com.
Kết quả cho thấy số lượng phụ nữ cảm thấy ấn tượng khi nhìn những khuôn mặt tỏ ra hạnh phúc và có nụ cười rạng rỡ của đàn ông chỉ chiếm tỷ lệ thiểu số. Đa số họ bị thu hút bởi hai kiểu khuôn mặt: kiêu hãnh và buồn.
“Nhiều nam giới cho rằng một nụ cười tươi có thể giúp họ chiếm cảm tình của phụ nữ, song nghiên cứu của chúng tôi chứng tỏ suy nghĩ đó không đúng đối với phần lớn nữ giới”, Tracy nói.
Nhóm nghiên cứu cho rằng, đối với phái đẹp, vẻ mặt buồn của một người đàn ông là dấu hiệu cho thấy anh chàng có thể trở thành chỗ dựa đáng tin cậy khi chị em gặp hoạn nạn hoặc rơi vào tâm trạng u sầu.
Phản ứng của nam giới đối với phụ nữ lại hoàn toàn trái ngược. Họ đánh giá cao những khuôn mặt hạnh phúc với nụ cười tươi, ánh mắt long lanh.
“Những phụ nữ luôn quyến rũ trong mắt nam giới khi họ cười. Có lẽ đó là cách thể hiện tâm trạng hấp dẫn nhất mà phái đẹp có thể thực hiện”, Tracy nhận định.
Tracy nhấn mạnh rằng nghiên cứu của bà chỉ khám phá ấn tượng ban đầu khi hai người không hề quen biết thấy nhau. Những phát hiện của bà không áp dụng đối với những mối quan hệ lâu dài. Vì thế những người đàn ông có cuộc sống hạnh phúc hoặc hay cười không nên tỏ ra bi quan.
Theo: Nhanhtunggiay.com Nguồn vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét