Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Tản mạn trong tôi !

1.[Hoài xuân]

Tôi bất chợt đứng lặng khi lướt mắt qua một cái tên rất đẹp, Hoài Xuân. Ấy là buổi sáng một ngày sau khi tôi lại giấu tiếp cơn mê vào sâu đáy lòng. Và cứ ngỡ rằng tôi sẽ lâu lắm mới có thể cười trở lại, vậy mà cái câu từ "hoài xuân" lại kéo màu hồng trở về le lói trong lòng tôi. Tôi vốn yêu những chất văn dịu dàng như thế. Hoài Xuân là một từ gợi tình. Gợi lại những xúc cảm ấm áp và đáng yêu như giọt nắng xuân hằng năm. Kéo về những cơn gió thơm hương mới mẻ cứ vờn tôi rất lâu những sáng mùng một Tết. Hồi xuân, tôi lại về với bình yên. Và lúc nào đây tôi đang bó gối lặng yên một góc cõi lòng được bao trùm bởi bóng đen và vô định, hình ảnh những sắc màu rất xuân chợt là ánh sáng kéo hồn tôi khỏi cõi mênh mông mà chật chội đó. Dẫu biết rằng tôi rồi sẽ lại bị huyễn hoặc vì những niềm vui rất bé nhỏ ấy để rồi tiếp tục nuôi hy vọng, nhưng tôi vốn là kẻ thích chịu đau hơn là trút hết cõi lòng ra ngoài để là một người trần trụi không hề được an toàn. Tôi là thế đó, đủ mạnh mẽ để đi lừa cảm xúc của mọi người, nhưng đủ yếu đuối để luôn lo sợ rằng mình không được bình yên...

Hoài xuân vẽ ra một cõi vô tịch đầy tươi sáng nhưng cũng là liều thuốc ngủ cho một cõi lòng luôn sợ cô đơn. Tôi, nghiện mất những liều thuốc như thế.

2.[Vẽ ngày hạnh phúc]

Ngày hạnh phúc sẽ là ngày được dậy thật sớm để nhìn hoài vòm trời đang lên màu mới. Được đứng ở một nơi với ánh nắng dịu nhẹ ban chiều, được thả hồn vào gió, trò chuyện với thiên nhiên, được có một người hiểu được những niềm vui mà tôi đang cảm nhận.. Được đạp xe ra giữa một quãng trường để hít gió hây, để nhìn chim chóc, để gió vút tóc, để nở nụ cười, chào một ngày mới, và càng hạnh phúc hơn khi phía sau mình có một vòng tay ôm lấy.. Được đi siêu thị laptop nâng cấp máy, rồi đi nhà sách săn lùng truyện tình. Được ôm quyển sách dày đọc cho thông suốt những ngày rối beng việc. Được một câu hỏi thăm vô tình hay cố ý, được nhung nhớ một ai đó. Và được ôm gọn trong vòng tay vì đã có một ngày thật đẹp. Hạnh phúc đôi khi chỉ là những vòng lặp từ ngày này qua ngày khác, nhưng nếu thiếu đi dù một phút chắc sẽ thừ người ra giống như mất món đồ quý giá nhất đời vậy.

Ngày hạnh phúc không phải là những ngày được vẽ ra từ một mở đầu đẹp như mơ. Mà là ngày mà tôi biết chấp nhận những gì tôi đang có. Ngày hạnh phúc, rồi sẽ đến, rất nhiều...

3.[Vòng tròn]

Ngày Trái Đất còn tròn, luật nhân quả còn đúng theo mọi lẽ.

Tôi thích vòng tròn, nên vì thế cuộc sống của tôi cũng chỉ là những chuyến đi vòng quanh một cái tâm với cùng bán kính.

Tôi phải mất nhiều chuyến đi mụ mị mới nhận ra hạnh phúc là cái tôi luôn có. Giờ thì tôi sẽ trao đi như luật nhân quả luôn yêu cầu.

Tôi phải mất rất nhiều năm trời, rất nhiều nước mắt, rất nhiều nụ cười, rất nhiều tiếng thở dài để tìm kiếm hạnh phúc cuối cùng. Rất ngạc nhiên là tôi nỗ lực chưa đủ. Vì vậy, mới hôm qua thôi, hạnh phúc vụt khỏi tay...Luật nhân quả mà.

Nếu yêu thương là điều gì đó rất mong manh, thì cần thêm người thứ 2 giúp giữ yêu thương có bền chặt. Vòng tròn của một cái ôm siết chặt chính là ổ khóa kiềm chân hạnh phúc trong tôi.

Từ xưa tới nay tôi tìm kiếm một cuộc tình đầy kịch tính từ lúc mở đầu cho tới ngày hạnh phúc. Nhưng ông trời đã dắt cho tôi nếm hết mùi những bi ai của những cuộc tình sóng gió. Và có hôm nào đấy, ông đặt trước mắt tôi một nụ cười rất hiền, một dáng người rất hiền, và lúc đó tôi biết rằng: "Nếu tìm kiếm nữa, sẽ chẳng nơi nào tôi muốn bằng bến bờ hiền từ kia". Đi hết những khúc quanh trong đường tròn này, tôi mới hiểu giá trị của hạnh phúc hiện tại cũng như hạnh phúc ở gần ngay bên. Tôi chỉ tiếc rằng tôi không đủ dũng khí để xác minh điều gì đó. Song, cảm ơn vì chưa ai cho tôi một lần biết bình yên quý giá như thế nào. :)

Vòng tròn, nếu ngươi là cái lẽ đời ta, đừng bắt ta nhìn mãi bóng hình đó xa vời như thế nữa, tới lúc thấy ta trong ánh mắt cười của ai kia rồi ...

Thương, cho ánh mắt đó, đừng vội đến, đừng vội đi, đừng vội biến mất...Nụ cười này cần được giữ vẹn nguyên

--------oOo---------
3 cảm xúc đến trong ngày, không kịp cảm, không kịp ghi, chỉ kịp tốc ký...Cái chất sến súa lại tràn trề trong tâm khảm. Sao lần này tình cảm lại bình yên quá đỗi?
Theo nhanhtunggiay.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét